Trang chủ Xe cộXe bốn bánh Vừa ra mắt Việt Nam, Mazda CX-3 đã bị khai tử tại Mỹ

Vừa ra mắt Việt Nam, Mazda CX-3 đã bị khai tử tại Mỹ

by webshare
1,2K views

Bên cạnh Mazda CX-3, Mazda 6 cũng sẽ ngừng sản xuất tại Mỹ kể từ sau năm 2021.

Vừa ra mắt Việt Nam, Mazda CX-3 đã bị khai tử tại Mỹ

Xem thêm:
Ford dừng lắp ráp và bán Tourneo tại Việt Nam vì khó khăn từ dịch Covid-19
Toyota Camry phiên bản đường đua chính thức trình làng
Suzuki ra mắt xe điện mui trần được lấy cảm hứng từ xe mô tô

Trong thông cáo báo chí chính thức, Mazda vừa xác nhận sẽ ngừng sản xuất hai mẫu xe Mazda 6 và CX-3 sau năm 2021. Mazda “tự hào về hiệu suất, thiết kế, chất lượng và sự an toàn mà 2 sản phẩm này đã đóng góp” cho thương hiệu.

Tuy nhiên, sở thích của người tiêu dùng ngày càng thay đổi và các mẫu xe này không còn chỗ đứng trong đội hình sản phẩm của công ty, kể từ năm 2022 hai mẫu xe này sẽ ngừng sản xuất tại Mỹ.

Vừa ra mắt Việt Nam, Mazda CX-3 đã bị khai tử tại Mỹ

Xe Mazda CX-3

Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản giải thích quyết định của mình là vì muốn tiếp tục cung cấp “những chiếc xe có thiết kế đẹp mắt và cảm giác lái thú vị khác” tới cho khách hàng. Hiện vẫn chưa rõ Mazda có kế hoạch giới thiệu sản phẩm thay thế trực tiếp cho hai mẫu xe này hay không.

Việc Mazda 6 bị khai tử tại Mỹ không gây quá nhiều ngạc nhiên bởi kể từ năm 2015, doanh số của mẫu xe sedan hạng D bắt đầu sụt giảm từng năm. Vào thời điểm 2015, công ty đã bán được 57.898 chiếc Mazda 6 tại Mỹ nhưng con số giảm xuống chỉ còn 16.204 chiếc vào năm ngoái. Ngay cả trước khi đại dịch xảy ra, doanh số bán hàng vào năm 2019 cũng đã giảm mạnh xuống còn 21.524 xe.

Vừa ra mắt Việt Nam, Mazda CX-3 đã bị khai tử tại Mỹ

Xe Mazda 6

Đối với chiếc hatchback lai crossover Mazda CX-3, nguyên nhân đến từ việc giá xe chỉ thấp hơn 1.260 USD so với “người anh em” CX-30 lớn hơn và mạnh mẽ hơn. Bởi vậy, thị phần của CX-3 đã bị chính CX-30 “cướp mất”.

Doanh số Mazda CX-3 đạt đỉnh vào năm 2016 với 18.557 xe bán ra và sau đó chỉ dao động quanh mức 16.500 xe/năm trong 3 năm tiếp theo. Vào năm 2020, do ảnh hưởng của dịch bệnh, doanh số Mazda CX-3 thậm chí còn sụt giảm xuống còn 8.335 xe. Như vậy sau khi khai tử 2 mẫu xe kể từ năm 2022, đội hình của Mazda tại Mỹ ngày càng bị thu hẹp lại.

Ở một diễn biến khác, Mazda CX-3 và CX-30 vừa cập bến Việt Nam trong tháng 4/2021 vừa qua. Trong đó, Mazda CX-3 phân phối ra thị trường 2 phiên bản với giá lần lượt là 839 và 899 triệu đồng. Mazda CX-30 phân phối 3 phiên bản với giá từ 629-709 triệu đồng. Được biết, cả 2 mẫu xe đều nằm trong phân khúc SUV đô thị.

5/5 - (1 bình chọn)

Bài viết liên quan

Webshare

Chia sẻ thông tin kết nối cuộc sống, trên trang web này người dùng có thể tìm thấy các bài viết về sức khỏe, gia đình, mối quan hệ, công việc, tài chính và nhiều chủ đề khác liên quan đến cuộc sống hằng ngày.

Newsletter

Theo dõi Bản tin của tôi để biết các bài đăng, mẹo và ảnh mới.

Bài viết mới

@2023 – All Right Reserved.